Dành cho người mới bắt đầu

Bạn là người mới,bạn chưa biết về kiếm tiền online (MMO),bạn muốn kiếm thêm thu nhập trong thời gian rảnh,hãy tham khảo bài viết NÀY để tìm hiểu về thế giới MMO và bắt đầu kiếm tiền thật trên mạng ảo.



Căn bản về hình thức kiếm tiền PTU

{ Posted on 17:50 by Kiếm tiền online }
 1. Căn bản về Free File Hosting và Uploader
*PTU - Paid To Upload, bạn sẽ được trả tiền khi upload và share file, khi đó bạn được gọi là Uploader. Uploader được trả tiền dựa trên cơ chế hoạt động của các Free File Hosting (FFH)
* FFH là một dịch vụ lưu trữ miễn phí trên mạng, hoat động dựa trên quá trình Upload và Share file của các Uploader. Nếu không có Uploader thì không có FFH và ngược lại. Trong qúa trình Uploader đi Share tài liệu, người sử dụng cần đến tài liệu sẽ download, và trong qúa trình đó, người sử dụng (khách hàng) sẽ phải trả một lượng phí cho FFH để sử dụng FFH được tốt hơn. Khi đó FFH có tiền, và họ trích ra một phần để trả cho các Uploader. Ngoài ra khi FFH đã nổt tiếng, họ còn nhận thêm quảng cáo để có tiền. Bạn có thể hình dung cơ chế thu-chi của các FFH như dưới:
- FFH sẽ phải trả tiền cho :
+ Trafic (khách hàng download file của bạn)
+ Server : tiền nuôi host lưu trữ
+ Lượt download : khi bạn share file, người dùng sẽ download file của bạn, và FFH sẽ phải trả tiền cho bạn về số lượt download này.

- FFH sẽ thu tiền được từ
+ Khách hàng : người sử dụng trả phí cho FFH để họ được sử dụng FFH tốt hơn như tốc độ download...
+ Tiền quảng cáo

Nói đến đây, bạn hiểu tại sao lại có hình thức kiếm tiền PTU rồi chứ, khi bạn tham gia hình thức này, bạn được gọi là một Uploader. Nếu bạn kiếm được càng nhiều tiền cho FFH thì FFH đó càng phát triển và ngược lại.

2. Các FFH hiện nay được các Uploader tin cậy nhất :
* Hotfile
* FileSever
* SharingMax:

Nếu bạn mới chơi, thì FFH lựa chọn để kiếm tiền là Filesever

3. Giới thiệu sơ lược về Hotfile và Filesever
*Giới thiệu về Fileserve: được thành lập vào tháng 03/2010. Đây là site của 1 cty có trụ sở ở Mỹ. Đây được xem là 1 site PTU rất tiềm năng.
Cách tính tiền cho 1000 download



Bảng trên tính tiền lượt download từ các các quốc gia như sau:
A: United States, United Kingdom, Canada
B: France, Germany, Spain, Portugal, Italy, Denmark, Sweden, Switzerland, Netherlands, Norway, Ireland, Finland, Australia, New Zealand
C: Russia, Austria, Poland, Romania, Hungary, Czech Republic, Belgium, Latvia, Estonia, Lithuania, Luxembourg, Slovenia, Slovakia, Cyprus, Sierra Leone, Liechtenstein, Bulgaria, Greece, Turkey, Iran, Japan, Singapore, Malaysia, South Africa, Qatar, Bahrain, Kuwait, Saudi Arabia, United Arab Emirates, Brazil, Oman, Malta, Gibraltar
D: All Others

 Cơ bản như sau:
- Với người không đăng ký và free member thì tính tất cả những lần download thành công (cho 1 file). Nếu mình up 10 file trong 1 movie, free member hay người ko đăng ký download cả 10 file đó thì sẽ được tính cả 10. Nhưng nếu họ download 2 lần cho 1 file thì chỉ tính 1.
Đối với đối tượng download là premium users thì chỉ tính 1 lần cho tất cả các file trong 24h. Nghĩa là nếu họ download cả 10 file trong 1 movie thì chỉ tính là 1.
- Không phân biệt rank gì ở fileserve
- Thanh toán vào thứ 2 hàng tuần qua Paypal và WMZ khi bạn đủ 20$.

*Giới thiệu về Hotfile : HF hiện đang là site PTU uy tín nhất hiện nay, tuy nhiên khác với FS là nó có tính rank. Bạn có thể xem bảng bên dưới, tính tiền khi có 1000 lươt download

- Bạn chỉ nhận được tiền khi người download sử dụng IP của các nước sau để download: United States, Canada, Norway, Finland, Sweden, United Kingdom, Germany, Latvia, Estonia, France, Spain, Portugal, Italy, Austria, Switzerland, Hungary, Czech Republic, Netherlands, Belgium, Greece, Denmark, Ireland, Poland, Slovakia, Slovenia, Lithuania, Bulgaria, Romania, Australia, Russia, Liechtenstein, Kuwait, Qatar, United Arab Emirates, Saudi Arabia, Bahrain, Turkey, Japan, Singapore, Brazil, South Africa, Oman, New Zealand, Cyprus, Malta, Gibraltar, Malaysia and Luxembourg.

- Thanh toán tự động vào thứ 2 hàng tuần qua WMZ khi bạn đủ 15$.

Vì HF có tính rank, bạn là Newbie thì nên chơi FS trước:

* Như vậy các bạn có thể thấy, các site PTU chủ yếu là tính lượt down từ các quốc gia giàu có, tại sao, vì chỉ tại các nước đó mới chịu bỏ tiền ra để mua tài khoản premium. Chính vì thế, bạn muốn kiếm được tiền, phải post bài lên các 4rum nước ngoài, các 4rum có rank cao và đừng nghĩ đến Việt nam.

* PTU là một hình thức kiếm tiền khá nhất cho Newbie. Thường thì dân MMO dùng tiền kiếm được từ PTU và đầu tư cho PTC.

No Response to "Căn bản về hình thức kiếm tiền PTU"

Post a Comment